Nên mua đất liền kề, biệt thự Dự án nào, ở đâu tại thời điểm này

Đăng ngày: 15/06/2016 10:17
Nên mua đất liền kề, biệt thự Dự án nào, ở đâu tại thời điểm này
Nên mua đất liền kề ở đâu tại thời điểm này? Đất biệt thự dự án nào nên mua tại thời điểm này? Dự án nào nên mua tại thời điểm này?

Trên thị trường nhà đất tại Hà Nội từ năm 2015 sang đến năm 2016 này được đánh giá có nhiều biến động lớn. Đặc biệt là các dự án có vị trí đắc địa, khu vực Hà Đông thuộc sở hữu của các đơn vị uy tín trên thị trường.

Các Dự án khu đô thị có thể kể ra như: Dự án khu đô thị mới Phú Lương, Dự án Kiến Hưng, Khu đô thị Thanh Hà.

Để giúp cho người mua có cái nhìn tổng thể nhưng có chiều sâu chúng tôi chỉ đưa ra sự so sánh ở 03 Dự án quanh khu vực Hà Đông đã hoàn thành xong và cơ bản xong thủ tục pháp lý cũng như đã bắt đầu làm công tác hạ tầng dự án.

Ghi chú: Lý do không đưa các Dự án khác như Dự án Dương Nội, An Hưng, Văn Phú vào nội dung phân tích và đánh giá vì cơ bản các Khu đô thị này đã cơ bản hoàn thành hạ tầng cũng như các sản phẩm đã bán xong cơ bản.

Trong phạm vi bài này chúng tôi sẽ điểm qua về thông tin của 03 dự án trên:

1. Dự án Khu đô thị mới Phú Lương.

- Chủ đầu tư: Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt, Công ty Cổ phần Sông Đà 2, Công ty Cổ phần Xây dựng Hồng Quang (Liên danh thống nhất uỷ quyền cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Việt là đại diện Liên danh).

- Vị trí: Nằm trên địa bàn các phường Phú Lương, Kiến Hưng và Phú La, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

- Tổng diện tích: Dự án có diện tích trên 34ha, đáp ứng nhu cầu ở của khoảng 6.400 người.

- Sản phẩm: Có các loại sản phẩm là nhà liên kế, nhà biệt thự và căn hộ chung cư

- Lợi thế:

+ Thủ tục pháp lý đầy đủ;

+ Hạ tầng đồng bộ đúng cao độ của Thành phố, mẫu nhà được tham khảo và thiết kế đẹp tiện ích, sau lưng các dãy nhà có khoảng cách đảm bảo lưu thông thông khí và ánh sáng tự nhiên. Nằm ngay sát Khu đô thị Văn phú đã hoàn thành cơ sở hạ tầng cũng như công tác xây dựng. Gần trung tâm hành chính quận Hà Đông, gần hệ thống các bệnh viện 103-bỏng-hà đông, gần siêu thị, trường học cấp 1-2-3, ngoài ra từ Dự án cũng dễ dàng di chuyển vào nội đô với các hệ thống xe buýt và sắp tới sẽ là tàu điện trên cao. Hiện nay dự án đã thực hiện xong việc thi công bấc thấm đường giao thông, trong quý III năm 2016 tiến hành đặt cống rãnh, thi công nền, hè đường. Kế hoạch từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ bắt đầu tho công móng, xây dựng phần thô. Có thể vào hoàn thiện và ở trong thời gian gần.

2. Dự án Khu đô thị mới Kiến Hưng.

- Chủ đầu tư: công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Kiến Hưng, liên doanh bởi các công ty HUD3 - Sơn Hà - Hợp Phú - Tín Phú.

- Vị trí: Nằm trên địa bàn phường Kiến Hưng Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

- Tổng diện tích: Dự án có diện tích trên 48,5ha

- Sản phẩm: Có các loại sản phẩm là nhà liên kế, nhà biệt thự và căn hộ chung cư

- Lợi thế: Nằm kẹp giữa các Dự án Khu đô thị Phú Lương, Thanh Hà, Xa La đang trong quá trình san lấp bám sat mặt đường Lê Trọng Tấn kéo dài (đường Phúc La - Văn Phú). Gần trung tâm hành chính quận Hà Đông, gần hệ thống các bệnh viện 103-bỏng-hà đông, gần siêu thị, trường học cấp 1-2-3, ngoài ra từ Dự án cũng dễ dàng di chuyển vào nội đô với các hệ thống xe buýt và sắp tới sẽ là tàu điện trên cao.

- Tiến độ: Dự án hiện trang trong quá trình giải phóng mặt bằng, san lấp một phần dự án. Chưa có sản phẩm bán ra.

3. Dự án Khu đô thị mới Thanh Hà (Thanh Hà A, Thanh Hà B).

- Chủ đầu tư: Tổng công ty Cienco5 (Bộ giao thông vận tải).

- Vị trí: Nằm trên địa bàn các phường Kiến Hưng, quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội.

- Tổng diện tích:

+ Dự án Thanh Hà A có diện tích trên 195 ha

+ Dự án Thanh Hà B có diện tích trên 193 ha

- Sản phẩm: Có các loại sản phẩm là nhà liên kế, nhà biệt thự và căn hộ chung cư

- Lợi thế: Nằm dọc trục đường Tây Nam nối đường Phúc La-Văn Phú với quốc lộ 1 , gần các Dự án Khu đô thị Phú Lương, Kiến Hưng, Xa La  và Dự án cũng đang trong quá trình san lấp. Gần trung tâm hành chính quận Hà Đông, gần hệ thống các bệnh viện 103-bỏng-hà đông, gần siêu thị, trường học cấp 1-2-3.

- Thông tin gần đây Dự án Thanh Hà đã được Công ty Mường Thanh mua lại. Nhưng đến nay thông tin cụ thể vẫn chưa được công bố, mặc dù vậy đầu tháng 6/2016 dự án đã được mở bán. Nhưng người mua cơ bản là giới đầu tư lướt sóng. Hạ tầng của dự án này hiện vẫn đang trong quá trình thi công.

- Đánh giá:

+ Cái được: Tổng quan của dự án sẽ khá đẹp do diện tích lớn, chủ đầu tư có kinh nghiệm trong thi công dự án, tài chính mạnh.

+ Cái chưa được: Vị trí dự án khá xa trung tâm Hà Đông, diện tích dự án lớn nên việc hoàn thành tổng thể dự án sẽ mất nhiều thời gian.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn