Có nên mua đầu tư đất liền kề, biệt thự tại dự án Thanh Hà không?

Đăng ngày: 05/05/2016 11:22
Có nên mua đầu tư đất liền kề, biệt thự tại dự án Thanh Hà không?
Phối cảnh dự án Thanh Hà
Có nên mua đất nền liền kề, biệt thự của Dự án Thanh Hà Cenco5 không?

Trung tuần tháng 4/2016 khi thông tin Dự án Thanh Hà đầy tai tiếng đã được Tập đoàn Mường Thanh mua lại, thị trường bất động sản đã ngay lập tức có phản ứng. Cụ thể là việc mua đi bán lại các lô liền kề Thanh Hà, biệt thự dự án Thanh Hà trước đây mà các nhà đầu tư đã góp vốn với Chủ đầu tư liên tục được người mua, các nhà đầu tư khác hỏi thăm. Tại thời điểm này giá đã tăng từ 2 - 3 triệu đồng.

Nhưng cũng gần như đồng thời, những ngày cuối tháng 4/2016 lại có một loạt các thông tin về việc chính chủ đầu tư dự án Thanh Hà là công ty Cenco5 đề nghị Bộ chủ quản tạm dừng việc chuyển nhượng dự án Thanh Hà cho phía Mường Thanh.

Sự việc này có thể làm cho Dự án Thanh Hà có thể vẫn chưa thể tái khởi động lại được như mong muốn của rất nhiều người dân có nhu cầu cũng như giới đầu tư.

Mặc dù có nhiều thông tin không có lợi về Dự án nhưng trong sáng ngày 05/05/2016 theo quan sát của chúng tôi ngay trong dự án (trong khu vực gần vài tòa chung cư thấp tầng). trước mặt trụ sở của Cenco5 Land vẫn đang có rất nhiều "CÒ ĐẤT" đang ngồi tư vấn để bán đất bên cạnh  là 1 cái bàn nhựa và chiếc ô trên đầu giữa trời nắng 42­­­­0C. Theo quan sát của chúng tôi số lượng người tham gia trao đổi thông tin rất đông, lên đến hàng trăm người, nhưng có lẽ cơ bản là những người đầu tư.


Người bán, người mua biệt thự, liền kề Thanh Hà nhộn nhịp như chợ buổi sáng

 

Việc nắm bắt được thông tin dự án Thanh Hà vẫn chưa ngã ngũ về việc ai là Chủ đầu tư mới thì chúng tôi khuyến cáo người mua phải rất thận trọng. Một là: Phải dừng ngay việc mua bán đất tại dự án và chờ đến khi có thông tin xác thực chính thống từ cơ quan chức năng về việc ai là Chủ đầu tư mới, hai là kiểm tra thật kỹ các thủ tục pháp lý có liên quan đến dự án, tránh việc mua phải dự án mà công tác thu hồi đất cũng như các thủ tục pháp lý chưa đầy đủ.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận