So sánh liền kề Phú Lương và chung cư 2015

Đăng ngày: 11/01/2015 20:40
So sánh liền kề Phú Lương và chung cư 2015
liền kề Phú Lương
Mở bán dự án khu đô thị Phú Lương Quận Hà Đông - Hà Nội. Dự án khu đô thị phú lương thuộc quận Hà Đông thành phố Hà Nội. Dự án được quy hoạch trên diện tích 36ha, nằm cạnh trên trục đường quốc lộ lớn tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Tại nhiều dự án bất động sản ở Hà Nội, giá đất nền đã giảm mạnh từ 30 - 40% so với giá bán dự kiến, đã làm cho thị trường đất nền tại Hà Nội ấm lên trong quý 4/2013. Giá đất nền tại nhiều dự án hiện đang được chào bán với mức giá khá rẻ so với đất thổ cư lâu năm.Đặc biệt khu vực phía tây Hà Nội có nơi đất nền đã giảm đến 60% so với thời điểm cao nhất của thị trường.

Trước đây dự án Thanh Hà liền kề 100m đường 17,5m có lúc lên đến 45tr/m2 nhưng hiện tại chị ở mức 16tr/m2.Liền kề khu C Dương nội cũng tương tư như vậy giá từ trên 50tr/m2 xuống còn dưới 20tr/m2. Ngoài ra còn có các khu vực như khu A, C, D Lê Trọng Tấn ……

Năm 2014 là năm giải quyết nhưng tồn kho cho các dự án bất động sản nhưng chủ yếu là dự án căn hộ chung cư tại Hà Nội.Chỉ duy nhất có dự án Liền Kề Ao Sào quận Hoàng Mai đạt tính thanh khoản cao khi tăng được mức giá so với đầu năm lên đên 40%.

Phải chăng 2015 là năm của đất nền tại các khu vực phía Tây bắt đầu cuộc chạy đua của nhưng nhà đầu tư quay lại thị trường.

Bài toán so sánh giá đất nền và chung cư tại khu vực Hà Đông:

Dự án liền kề Phú Lương  (Phú Lương , Hà Đông, Hà Nội) hiện đang được bán với mức giá trên 20 triệu đồng/m2, các  căn hộ 60-70m2, như vậy khách hàng chỉ phải chi trả 1,3-1,5 tỷ đồng/căn nhà. Nếu tính cả tiền xây thô thì giá bán căn hộ xấp xỉ trên dưới 2 tỷ đồng.

Trong khi đó, trong khi cùng nằm một vị trí, đất thổ cư trung tâm quận Hà Đông được chào bán phổ biến mức 30-40 triệu đồng/m2, mức giá đắt gần gấp đôi so với giá tại dự án này. Và với giá khoảng 2 tỷ đồng/căn hộ thì cũng tương tương giá của 1 căn chung cư có diện tích gần 100m cùng khu vực như Chung cư Victoria Văn Phú , hay chung cư, 23 Tô Hiệu Hà Đông, Hyundai Hillstate ….

Ngay sau khi chủ đầu tư dự án Phú Lương nhận bàn giao đất thực hiện dự án vào ngày 5/12/2014 vừa qua thị trường chào ra với mức bán trên 20 triệu đồng/m2 đất liền kề, ngay lập tức giới đầu tư thậm chí người mua nhà đã đánh giá được mức độ sinh lời của dự án dựa vào yếu tố như vị trí, kết nối hạ tầng, so sánh giá đất quanh khu vực. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã xuống tiền và nhiều lô vị trí đẹp đã có tiền chênh ở mức 2-3 triệu đồng/m2.Phải chăng đây là cơ hội mới sức sống mới cho thị trường bất động sản cuối năm âm lịch 2014???

Nhìn theo tính toán của những người am hiểu thị trường bất động sản cho thấy đất nền đang ngày càng tiệm cận mức có lợi để mua. Bởi lẽ với nhiều dự án, mức giá để sở hữu một diện tích đất có sổ đỏ chỉ vào khoảng 1,5-2 tỷ đồng, ngang bằng với diện tích nhà chung cư. Trong khi đó, về phương diện đầu tư, đất nền giữ giá tốt hơn so với các căn hộ chung cư.

 

TÌM HIỂU LIỀN KỀ PHÚ LƯƠNG QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN HỆ PKD:  0979.770.480


| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn